Lượt xem: 503
Long Phú kiểm tra tình hình sản xuất lúa Hè Thu
      Trước tình hình mưa giông những ngày gần đây, lãnh đạo UBND huyện Long Phú do đồng chí Huỳnh Quốc Lâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện cùng ngành nông nghiệp đã có buổi kiểm tra tình hình sản xuất vụ lúa Hè Thu năm 2021 trên địa bàn huyện nhầm kiểm tra một số trà lúa bị thiệt hại do mưa giông kết hợp định hướng đầu ra cho nông dân trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp.
        Tại buổi kiểm tra đoàn đến các trà lúa tại ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú, ấp Song Dong xã Tân Hưng, ấp Hòa Hưng xã Long Đức, hiện lúa đang trong giai đoạn đồng trổ và phát triển rất tốt, diện tích lúa bị ngã đỗ do mưa giông rất ít chủ yếu những diện tích nhỏ do ngay tâm gió lốc. Được biết vụ lúa Hè Thu 2021 toàn huyện xuống giống hơn 16 ngàn hecta, các giống chủ yếu là OM 18, Đài thơm 8, OM5451… hiện các trà lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh, đồng trổ. Dự kiến vụ lúa Hè Thu năm nay sẽ thu hoạch vào trung tuần tháng 8 và dự kiến dứt điểm vào cuối tháng 9.
 
Trích ảnh: đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND huyện kiểm tra tại ruộng lúa 
 
 
        Qua buổi kiểm tra lãnh đạo huyện lưu ý ngành nông nghiệp và các địa phương thường xuyên khuyến cáo bà con thăm đồng, kịp thời xử lý khi có dịch hại xảy ra, để đảm bảo chất lượng và năng suất vụ lúa năm nay. Đặc biệt là hết sức quan tâm đến khâu tiêu thụ lúa cho bà con, trong tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cưu Long đang thực hiện giãn cách theo CT 16 của Thủ tướng Chính Phú, để nghị ngành nông nghiệp định hướng, tìm các giải pháp để không xảy ra tình trạng ùng ứ khi bà con nông dân thu hoạch đồng loạt, các địa phương phải có phương án tìm điểm tập kết lúa, quản lý các phương tiện đến thu mua lúa đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo các quy định của cấp trên./.

 
Tin, ảnh: Chiến Thắng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 467
  • Trong tuần: 5 137
  • Tất cả: 1893886
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.